logo

CÔNG TY TNHH HUẤN LUYỆN ĐÀO TẠO KỸ THUẬT VIỆT

Trang chủ»Dịch vụ»Huấn Luyện Về An Toàn - Vệ Sinh Lao Động»Đảm bảo an toàn lao động trong công trường xây dựng

Đảm bảo an toàn lao động trong công trường xây dựng

Mục lục [ ẩn ][ hiện ]

Vấn đề an toàn trong xây dựng đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay, những người hoạt động trong lĩnh vực xây dựng chiếm 28,6% tổng dân số cả nước. Việc nắm rõ các vấn đề trong thi công sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro đáng tiếc. Bài viết dưới đây của Công ty Huấn Luyện Đào Tạo Kỹ Thuật Việt  sẽ chia sẻ đến bạn các biện pháp an toàn trên công trường xây dựng. Hi vọng bài viết mang lại nhiều điều bổ ích tới bạn đọc.

Trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động.

Trước khi bắt tay vào thực hiện công việc, người lao động phải trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ. Nhất là khi bạn làm ở trên cao. Những thiết bị bảo đảm an toàn trong xây dựng gồm có những đồ cơ bản như giầy bảo hộ, kính, áo, dây đeo, dây đai an toàn…Việc này vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa tránh ảnh hưởng đến công ty. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm dịch vụ cung cấp giám sát an toàn lao động của CÔNG TY VIỆT để giám sát nhắc nhở công tác an toàn lao động cho công nhân tại dự án .

Kiểm định độ an toàn của các thiết bị máy móc.

Trước khi bắt tay vào việc thi công, lắp đặt một công trình xây dựng nào đó bạn cần chắc chắn các thiết bị máy móc hoạt động an toàn. Bạn phải cho kiểm định lại tất cả các máy móc khi đưa vào dự án , các dụng cụ cầm tay phải được dán tem kiểm định Nếu là người hoạt động trong nghề lâu năm, bước này sẽ được thực hiện nhanh chóng. Lưu ý, khi kiểm tra các thiết bị đã đảm bảo an toàn bạn cũng cần kiểm tra xem nguồn điện đấu nối đã đạt chuẩn chưa nhé!

Tuân thủ đúng khoảng cách an toàn.

Khi tiến hành làm việc, bạn phải đảm bảo tuân thủ các khoảng cách an toàn trong xây dựng đã được quy định. Nhất là không được vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho người lao động. Bên cạnh đó, để yên tâm hơn bạn cần thường xuyên, sửa chữa, bảo dưỡng những thiết bị, máy móc cần thiết mình hay sử dụng.

Vệ sinh an toàn nơi làm việc.

Mỗi người lao động phải luôn có ý thức vệ sinh sạch sẽ nhà xưởng, công trình xây dựng. Đừng vì một chút cẩu thả của mình mà ảnh hưởng đến cả tập thể, cả công ty. Ví như bạn hút thuốc gần nơi dễ cháy nổ, hãy tưởng tượng ngọn lửa lan ra ảnh hưởng to lớn như thế nào đối với cả tập thể. Ngoài ra, cần đảm bảo những trang bị bảo hộ của mình phải luôn sạch sẽ để thoải mái hơn khi làm việc.

Tổ chức huấn luyện an toàn lao động trong xây dựng.

Như đã nói ở trên, lĩnh vực xây dựng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro. Vì vậy, các đơn vị xây dựng thường xuyên bớt chút thời gian tập huấn an toàn lao động cho công nhân. Việc làm này sẽ giúp người lao động nâng cao được ý thức bảo vệ tính mạng cũng như tài sản của công ty.

Theo đó, người lao động làm trong lĩnh vực xây dựng luôn phải trang bị đầy đủ kiến thức và đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho mình. Và người sử dụng lao động cũng cần phải lưu ý những biện pháp để đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TÌM KIẾM

huan-luyen-an-toan-lao-dong-nhom-1

 

huan-luyen-an-toan-lao-dong-nhom-2

 

huan-luyen-an-toan-lao-dong-nhom-3

 

huan-luyen-an-toan-lao-dong-nhom-4

huan-luyen-an-toan-lao-dong-nhom-5

huan-luyen-an-toan-lao-dong-nhom-6

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ

CÔNG TY TNHH HUẤN LUYỆN ĐÀO TẠO KỸ THUẬT VIỆT

Địa chỉ: 38B7 Đường Cây Keo, P.Tam Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM

MST: 0317399658

Liên hệ: 0902.384.229

Số điện thoại hỗ trợ: 0902.90.34.32 - 0912.88.34.32

Email: congtyhuanluyenviet@gmail.com